1. ฟังเสียง เวลาเปิดขึ้นมา เสียงมันจะเพราะ และเป็นเอกลักษณ์มาก
ถ้าเป็นของเก่ามาก(ก่อน1960) เสียงอาจจะเพียนได้
5. ตัวถังด้านในของของแท้จะใช้โลหะสีเงินมาทำหมุดลูกเบี้ยวและหมุดเฟืองล้อจุดประกายไฟ ตัวถังจะเป็นสีเงินธรรมชาติของโลหะ ไม่มีการชุบโครเมี่ยมเพื่อให้เกิดความเงาเกินจริง ลายเส้นของตัวหนังสือจะบางๆ เล็กๆ แต่มีความคมชัด และไม่ปั๊มจนลึก การเชื่อมต่อจะเชื่อมด้วยความปราณีต ส่วนตัวหนังสือที่ปั๊มของแต่ละปีที่ปลิตก็จะมีความแตกต่างกันไป ของเก่าๆ จะไม่มีการระบุปีที่ผลิต แต่สามารถแยกได้ตาม แบบของตัวหนังสือ ส่วนของที่ค่อนข้างใหม่ หรือของใหม่จะมีการระบุปี หรือเดือนที่ผลิตด้วย ซึ่งปีและเดือนที่ผลิตของตัวถังด้านนอกและตัวถังด้านในอาจจะคลาดเคลื่อนกันได้เล็กน้อย (ไม่เกิน 1-2 ปี) ตัวถังด้านในของไฟแช็กซิปโป้รุ่นใหม่ๆ จะมีแถบนูนๆ ในส่วนล่างๆ ด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวถังด้านในหลุดออกมาง่าย และตัวหนังสือจะพิมพ์ให้อ่านตามแนวเวลาไฟแช็กตั้งขึ้น ไม่ใช่แนวนอนตามภาพประกอบ
6. ตัวกันลม ของแท้จะมีทั้งหมด
Chimney Holes:
16 (8 per side) - 1933 - 1934
14 (7 per side) - 1935 - 1946
16 (8 per side) - 1947 onward
อันนี้แบบ 14รู ของปี 1935-1946
ตัวกันลมมีทั้งหมด16รู (ด้านล่ะ8รู)
7. ชุดสปริงดันถ่านของแท้ที่ปลายของสปริงจะมีก้อนโลหะทองเหลืองที่มีขนาดใกล้เคียงกันถ่านซิปโป้ของแท้ เรียกว่าปลายสปริงดันถ่านที่มีความยาวประมาณ 4 มิลลิเมตรติดที่ปลายสปริง โดยที่ชิ้นส่วนนี้จะมีการคลอนไปมาแต่จะไม่หลุดออกจากตัวสปริงง่ายๆ ส่วนของสกรูยึดสปริงดันถ่านนั้น จะทำมาจากทองเหลืองเช่นกันและมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของหัวสกรูประมาณ 6.5 มิลลิเมตร โดยมีเกลียวอยู่ประมาณ 5-6 เกลียว
อย่าลืมอุดหนุนสินค้าจากเวปด้วยนะคะ รับประมูลของในอีเบย์ รับซื้อของจากเวปต่างๆในอเมริกาและส่งกลับไทยคะ
https://www.facebook.com/ushotdeals
line id: ushotdeals
ถ้าเป็นของเก่ามาก(ก่อน1960) เสียงอาจจะเพียนได้
2. ดูที่ตูด(ด้านล่าง) ตัวอักษรคำว่า Zippo ตรงหัวตัว i จะเป็นเปลวไฟ
3. ตัวอักษรด้านซ้ายมือ จะอยู่ระหว่าง A-L เท่านั้น Aเปรียบได้กับเดือน ม.ค., B เปรียบได้กับเดือน ก.พ. จนถึง L คือเดือน ธ.ค. ถ้าตัวอักษร ไม่อยู่ระหว่างนั้นให้สันนิษฐานว่า Zippo นั้นปลอมจ้าา
3. ตัวอักษรด้านซ้ายมือ จะอยู่ระหว่าง A-L เท่านั้น Aเปรียบได้กับเดือน ม.ค., B เปรียบได้กับเดือน ก.พ. จนถึง L คือเดือน ธ.ค. ถ้าตัวอักษร ไม่อยู่ระหว่างนั้นให้สันนิษฐานว่า Zippo นั้นปลอมจ้าา
ต.ย. ของแท้เป็นอักษร D
ของปลอมเป็นอักษร U คะ
4. เวลาเปิด Zippo ตัวลิด จะไม่สัมผัส กับตัวฝาเด็ดขาด
ของจริง
ของปลอม
5. ตัวถังด้านในของของแท้จะใช้โลหะสีเงินมาทำหมุดลูกเบี้ยวและหมุดเฟืองล้อจุดประกายไฟ ตัวถังจะเป็นสีเงินธรรมชาติของโลหะ ไม่มีการชุบโครเมี่ยมเพื่อให้เกิดความเงาเกินจริง ลายเส้นของตัวหนังสือจะบางๆ เล็กๆ แต่มีความคมชัด และไม่ปั๊มจนลึก การเชื่อมต่อจะเชื่อมด้วยความปราณีต ส่วนตัวหนังสือที่ปั๊มของแต่ละปีที่ปลิตก็จะมีความแตกต่างกันไป ของเก่าๆ จะไม่มีการระบุปีที่ผลิต แต่สามารถแยกได้ตาม แบบของตัวหนังสือ ส่วนของที่ค่อนข้างใหม่ หรือของใหม่จะมีการระบุปี หรือเดือนที่ผลิตด้วย ซึ่งปีและเดือนที่ผลิตของตัวถังด้านนอกและตัวถังด้านในอาจจะคลาดเคลื่อนกันได้เล็กน้อย (ไม่เกิน 1-2 ปี) ตัวถังด้านในของไฟแช็กซิปโป้รุ่นใหม่ๆ จะมีแถบนูนๆ ในส่วนล่างๆ ด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวถังด้านในหลุดออกมาง่าย และตัวหนังสือจะพิมพ์ให้อ่านตามแนวเวลาไฟแช็กตั้งขึ้น ไม่ใช่แนวนอนตามภาพประกอบ
6. ตัวกันลม ของแท้จะมีทั้งหมด
Chimney Holes:
16 (8 per side) - 1933 - 1934
14 (7 per side) - 1935 - 1946
16 (8 per side) - 1947 onward
อันนี้แบบ 14รู ของปี 1935-1946
ตัวกันลมมีทั้งหมด16รู (ด้านล่ะ8รู)
7. ชุดสปริงดันถ่านของแท้ที่ปลายของสปริงจะมีก้อนโลหะทองเหลืองที่มีขนาดใกล้เคียงกันถ่านซิปโป้ของแท้ เรียกว่าปลายสปริงดันถ่านที่มีความยาวประมาณ 4 มิลลิเมตรติดที่ปลายสปริง โดยที่ชิ้นส่วนนี้จะมีการคลอนไปมาแต่จะไม่หลุดออกจากตัวสปริงง่ายๆ ส่วนของสกรูยึดสปริงดันถ่านนั้น จะทำมาจากทองเหลืองเช่นกันและมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของหัวสกรูประมาณ 6.5 มิลลิเมตร โดยมีเกลียวอยู่ประมาณ 5-6 เกลียว
อย่าลืมอุดหนุนสินค้าจากเวปด้วยนะคะ รับประมูลของในอีเบย์ รับซื้อของจากเวปต่างๆในอเมริกาและส่งกลับไทยคะ
https://www.facebook.com/ushotdeals
line id: ushotdeals
ของผม ใต้้ ล่าง เปน ตัว J แท้ไหม คับ ตรงตามสเปคทุกอย่าง
ReplyDelete